top of page
Search
  • Writer's pictureNgọc Thùy Trâm Nguyễn

Xuất tinh sớm là bệnh gì ? Chữa được không

Updated: May 9, 2020

Xuất tinh sớm là bệnh gì ?

Xuất tinh sớm là bệnh gì ? Là vấn đề được đông đảo nam giới quan tâm hiện nay. Theo khái niệm nam khoa thì tình trạng nam giới đạt cực khoái và xuất tinh quá nhanh, không thể kiểm soát xuất tinh và ảnh hưởng đến tâm lý và đời sống tình dục. Xuất tinh có thể xảy ra trước hoặc ngay khi bắt đầu "yêu".


Vì sao bị xuất tinh sớm ?



Vì sao bị xuất tinh sớm
Vì sao bị xuất tinh sớm

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến xuất tinh sớm, bao gồm một số nguyên nhân chính: - Tác nhân do cảm xúc như: trầm cảm, lo lắng, căng thẳng ... - Các vấn đề liên quan đến sức khỏe và thể chất. - Các yếu tố gây tác động đến tinh thần và môi trường xung quanh như: lo lắng, căng thẳng, quan hệ tình dục trong trạng thái và môi trường không thoải mái. - Bệnh lý viêm bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo. - Lạm dụng việc thủ dâm, thủ dâm sai cách. - Sử dụng quá nhiều các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá, ... . - Nam giới bị rối loạn cương dương cũng có thể dẫn đến xuất tinh sớm.


Triệu chứng nhận biết bệnh xuất tinh sớm

Có rất nhiều triệu chứng nhận biết bệnh xuất tinh sớm. Trong đó, phổ biến nhất phải kể đến các biểu hiện sau:


- Trong quá trình quan hệ, xuất tinh ngoài tầm kiểm soát và mong muốn của bản thân. Thậm chí, chỉ là kích thích tình dục tối thiểu cũng có thể gây xuất tinh.


- Tình trạng này diễn ra thường xuyên.


- Thời gian cho 1 cuộc "yêu" thường dưới 5 phút. - Có khả năng bị giảm khoái cảm tình dục (tình huống này không lớn).


- Thường có cảm giác áy náy, tội lỗi, tự ti, mặc cảm về bản thân mình.


Nếu bạn không chắc chắn về khả năng bị xuất tinh sớm của bản thân thì có thể làm một bài kiểm tra tại link dưới đây:


Xuất tinh sớm chữa được không ?
Xuất tinh sớm chữa được không ?

Xuất tinh sớm chữa được không ?


Xuất tinh sớm chữa được không ? Luôn là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm từ nhiều người, kể những người phụ nữ có chồng bị xuất tinh sớm cũng rất quan tâm đến vấn đề này.


Vậy xuất tinh sớm có chữa được không ? Câu trả lời là có


Tuy nhiên việc điều trị và thời gian điều trị sẽ phụ thuốc rất nhiều vào mức độ bệnh lý, nguyên nhân dẫn đến và sự hợp tác của cả người bệnh.


Nếu nam giới bị xuất tinh sớm lại không xác định đúng nguyên nhân gây bệnh của mình thì việc chữa trị hay cố tình sử dụng thuốc cũng sẽ không mang lại hiệu quả cao.


Ví dụ: tình trạng xuất tinh sớm là do gặp phải vấn đề về bao quy đầu lúc này người bệnh chỉ có 1 cách duy nhất là đến gặp bác sĩ để chữa trị, hoặc phải tiến hành phẫu thuật, ... nhưng người bệnh lại đi sử dụng thuốc hoặc luyện tập các bài tập thì sẽ không bao giờ có thể khỏi.


Cách chữa xuất tinh sớm


1. Giữ tâm trạng thoải mái khi yêu


Đây là một điều quan trọng mà nam giới cần làm để tăng hiệu quả khi áp dụng các cách để cải thiện xuất tinh sớm mà không cần thuốc. Hãy chia sẻ tình trạng của mình với bạn tình, để bạn tình có thể hiểu và thông cảm. Khi đó, tinh thần của bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi được chia sẻ, thoát khỏi tình trạng căng thẳng, lo lắng quá mức. Hãy bảo đảm rằng khi bắt đầu 1 cuộc "yêu" cả 2 đều cảm thấy "sẵn sàng", không có sự miễn cưỡng nào ở đây.


Giữ tâm trạng thoải mái khi yêu
Giữ tâm trạng thoải mái khi yêu

2. Giảm kích thích ở "cậu bé"


Khi quan hệ, nam giới có thể dùng bao cao su hoặc khéo léo thay đổi tư thế “yêu” cho phù hợp để giảm sự nhạy cảm quá mức ở đầu dương vật, giúp kéo dài thời gian “tác chiến”.


3. Thực hiện các bài tập hỗ trợ sinh lý


Kegel là một trong những bài tập hỗ trợ cải thiện xuất tinh sớm không dùng thuốc bằng cách sử dụng nhóm cơ mu cục (cơ PC) tác động lên hệ thống niệu sinh dục để kiểm soát tốt hơn nhóm cơ xương chậu này. Đây là một bài tập chống xuất tinh sớm hiệu quả, dễ thực hiện mà không cần dụng cụ hỗ trợ. Bài tập có thể được thực hiện hàng ngày với tần suất 3 - 4 lần.


Bạn có thể xem tham khảo các bài tập về Kegel tại: chữa bệnh xuất tinh sớm không dùng thuốc



4. Ăn uống đủ chất, tập thể dục 30 - 60 phút mỗi ngày


Những người bị xuất tinh sớm cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày, để đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, bao gồm: carbohydrate, protein, chất béo và vitamin, khoáng chất. Đồng thời, nên dành khoảng 30 - 60 phút mỗi ngày để tập thể dục, giữ cho cơ thể bạn linh hoạt, khỏe mạnh và hạn chế sự suy giảm Testosterone trong máu, góp phần cải thiện xuất tinh sớm.



Xuất tinh sớm nên ăn uống đủ chất
Xuất tinh sớm nên ăn uống đủ chất

Nam giới có thể thêm vào bữa ăn của mình một số thực phẩm có lợi như:


Lá hẹ

Trong hẹ lá luôn có chứa các dưỡng chất thiết yếu như: chất xơ, vitamin C, sulfide, odorin, carbohydrate, methylaliin, linalool, aliin, carotene, proteine … rất có lợi cho sức khỏe của nam giới. Bên cạnh đó, lá hẹ có thể được kết hợp với một vài vị thuốc khác thì có thể trở thành món ăn giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.


Măng tây

Nếu hỏi ăn gì chữa bệnh xuất tinh sớm thì măng tây sẽ là một trong những thực phẩm được khuyên dùng từ các chuyên gia dinh dưỡng.


Trong măng tây có chứa khá nhiều các loại vitamin như: A, C, E, B6 và kali. Chúng đều là những dưỡng chất thiết yếu, giúp hỗ trợ tăng cường nồng độ Testosterone trong máu, nâng cao khả năng ham muốn tình dục, cải thiện được sức khỏe sinh lý và góp phần đẩy lùi tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới.


Ngoài ra, trong măng tây còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như: canxi, chất xơ, chất đạm, sắt, axit folic… rất có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp lợi tiểu, và giảm căng thẳng, mệt mỏi.


Bạn có thể xem thêm bài viết cực chi tiết về các thực phẩm nên ăn khi bị XTS tại: Ăn gì chữa bệnh xuất tinh sớm